5 lời khuyên hữu ích khi thi Writing Ielts

Writing là một trong những kỹ năng khó, đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian cho nó nếu như muốn đạt được kết quả tốt. Trong quá trình đó, tìm ra một phương pháp học đúng đắn là rất quan trọng. Dưới đây là 5 lời khuyên dành cho bạn trong việc tự học Writing Ielts.

Đọc thêm: 

Sửa lỗi ngữ pháp và lỗi dùng từ.

Nếu bạn vẫn mắc các lỗi trong bài viết, hãy tập trung vào việc sửa lỗi. Bạn cần một giáo viên chấm bài, sửa các lỗi ngữ pháp hay cách dùng từ cho bạn. Đừng mắc lại những lỗi đã được sửa trong những lần viết sau. Đừng học những từ vựng khủng, ngữ pháp khó trong khi bài viết của bạn vẫn còn đang mắc nhiều lỗi trong bài viết.

Đừng viết quá khẳng định

Trong Writing Ielts, bạn chỉ đưa ra quan điểm của bạn và nó có thể đúng hoặc sai. Vì vậy, đừng bao giờ sử dụng những từ chắc chắn quá như “always”, “obvious”, “absolutely”. Thay vào đó, hãy dùng “usually”, “often” hay “tend to”.

Đừng nên viết quá dài

Giới hạn số từ trong mỗi bài viết của bạn ở mức 280 từ hoặc ít hơn càng tốt. Nếu viết ít hơn, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để viết tốt hơn và kiểm tra lại bài để sửa lỗi. Điều này giống như câu chuyện chất lượng hơn số lượng. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mục tiêu Writing Ielts là 8.0 thì có thể sẽ phải viết dài hơn.

Hãy viết một cách đơn giản nhất

Đừng cố gắng sử dụng quá nhiều từ vựng cao siêu hay cấu trúc ngữ pháp quá phức tạp. Hãy tập trung hơn vào việc khai triển và diễn đạt các ý tưởng sao cho dễ hiểu và mạch lạc nhất. Một bài viết rõ ràng, dễ đọc chắc chắn sẽ nhận được thiện cảm hơn. Những cách viết phức tạp chỉ nên sử dụng với tần số ít, khi bạn chắc chắn đúng và cần thiết gây điểm nhấn.

Hãy đọc nhiều hơn

Trong quá trình đọc, bạn sẽ dần dần “ngấm” được cách hành văn, cách dùng từ cũng như diễn đạt bằng tiếng Anh của tác giả, từ đó bạn sẽ viết tốt hơn. Không phải cứ viết nhiều là bạn sẽ viết tốt hơn. Bạn có thể đọc các bài báo trên Internet, đọc sách, hay đọc các bài mẫu Writing Ielts.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top